10/29/2014

Khánh thành cầu Trà Giang, Quê tôi

(Hiện tại, đã thi công một đoạn đường nhựa từ cầu Trà Giang tới cống ông Thát, kết nối vuông góc vào đó là một đoạn đường bê tông rộng 8 m, chạy thẳng tới cống Ông Vinh. Từ chợ Quài đi theo hai con đường mới vừa nói sẽ tới cầu Trà Giang. Mố cầu tại cống ông Hột).

Sáng ngày 29/10, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần 473, Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang và Công ty Cổ phần Nhân Bình tổ chức lễ khánh thành và thông xe cầu Trà Giang bắc qua sông Trà Lý nối liền giữa 2 huyện Kiến Xương và Thái Thụy.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Công Nghiệp, Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính; Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.



Cầu Trà Giang là công trình quan trọng, nối Quốc lộ 39 đi phà Cồn Nhất, có tính kết nối liên kết vùng cùng với các trục đường giao thông hướng về trung tâm thành phố Thái Bình và các tỉnh đồng bằng sông Hồng giúp nâng cao năng lực vận tải với các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Dự án cầu Trà Giang được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt tại Quyết định 2468/QĐ-UBND ngày 17/10/2012 với tổng mức đầu tư xây dựng giai đoạn 1 là 404 tỷ đồng. Cầu được xây dựng với tổng chiều dài cầu là 675,9m, chiều rộng cầu là 12m; kết cấu nhịp chính gồm 3 nhịp dầm hộp liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực thi công đúc hẫng; kết cấu nhịp dẫn dùng dầm supperT bê tông cốt thép dự ứng lực đúc sẵn, khẩu độ nhịp là 34,2m và 38,2m. Dự án được động thổ, triển khai thi công vào ngày 27/2/2013, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị tham gia thi công chủ động tập kết vật tư, triển khai thi công sớm. Sau hơn 1 năm triển khai thi công, đến nay công trình đã thi công hoàn thành 14 trụ, 2 mố cầu trên bờ và 200m đường đầu cầu; đúc và lắp 12 nhịp dầm với tổng số 60 dầm supperT, đúc hẫng cân bằng 3 nhịp dầm với sơ đồ: 52m+85m+52m.

Cầu Trà Giang vừa được khánh thành.

Trong quá trình thi công cầu Trà Giang, các đơn vị đã gặp không ít khó khăn do địa chất lòng sông phức tạp, vận tốc dòng chảy lớn... Nhưng với quyết tâm cao, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương tập trung, chủ động huy động nguồn lực vật tư, trang thiết bị, nhân công; tổ chức thi công 3 ca liên tục kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, đẩy nhanh tiến độ thi công. Những hạng mục thi công đến nay đã bảo đảm được yêu cầu thiết kế, chất lượng và an toàn tuyệt đối theo yêu cầu đề ra. Đến nay, công trình cầu Trà Giang đã hoàn thành vượt tiến độ 3 tháng theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là công trình quan trọng, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân 2 bờ sông Trà Lý, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông, giao thương, mở ra cơ hội mới để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải, các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại của công trình cầu Trà Giang và tuyến đường nối từ Quốc lộ 39 đến xã Trà Giang để công trình đưa vào khai thác bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và dân sinh 2 bên cầu. Nhân dịp này, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các nhà thầu, đơn vị tư vấn tham gia xây dựng công trình cầu Trà Giang đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành công trình vượt tiến độ đề ra, bảo đảm chất lượng công trình.

* Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, Thành ủy, HĐHD, UBND Thành Phố tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu vượt sông Trà Lý. Công trình cầu vượt sông Trà Lý được đầu tư xây dựng theo quy hoạch chung của thành phố Thái Bình đến năm 2030. Cầu được xây dựng bắc qua sông Trà Lý nối với tuyến đường vành đai Nam Thái Bình và nút giao nắn cải thuộc địa bàn phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình. Cầu được xây dựng mới, vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Đây là công trình có ý nghĩa hết sức to lớn về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội với thành thành phố Thái Bình nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung. Khi các dự án này hoàn thành sẽ hợp thành quần thể kiến trúc độc đáo, tạo điểm nhấn quan trọng trong không gian đô thị thành phố Thái Bình.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công xây dựng, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là công trình có ý nghĩa quan trọng nhằm đồng bộ hóa tuyến đường vành đai phía Nam của tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong tỉnh; tạo cảnh quan giao thông hiện đại, gắn kết với Quảng trường Thái Bình, Tượng đài “Bác Hồ với nông dân”. Đồng chí yêu cầu UBND Thành Phố chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, các xã, phường có liên quan thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công theo đúng tiến độ đã đề ra; yêu cầu bảo đảm tốt an ninh trật tự và an toàn tài sản của nhà thầu tại công trường trong suốt thời gian thi công công trình. Các nhà thầu tham gia xây dựng công trình đề cao trách nhiệm, phát huy hết năng lực và kinh nghiệm, khắc phục mọi khó khăn, tập trung nhân lực, thiết bị, áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến; thực hiện nghiêm túc các quy trình, bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật của đồ án thiết kế. Tăng cường các công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn giao thông và an ninh trật tự trong quá trình triển khai dự án, phấn đấu hoàn thành, đưa công trình vào khai thác sử dụng với chất lượng, tiến độ đã đề ra.

Tin: Phạm Hưng /Ảnh: Thành Tâm /Video: Đoàn Chí Hiếu
http://doanhuulong.blogspot.in/2014/10/khanh%20thanh%20cau%20tra%20giang.html
Ngày lưu 729/10/2014 [Khanh-thanh-cau-Tra-Giang-thai-binh]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đọc đã nghé thăm blog của chúng tôi và viết nhận xét.